Dịch vụ phun thuốc cho chanh dây hiệu quả & tiết kiệm


Dịch vụ phun thuốc cho chanh dây là một trong những giải pháp hiệu quả để bảo vệ cây chanh dây khỏi sâu bệnh, giúp cây sinh trưởng và phát triển thuận lợi, đảm bảo năng suất cũng như chất lượng sản phẩm. 

Giới thiệu về cây chanh dây

Cây chanh dây là loại cây trồng có giá trị kinh tế cao, được trồng nhiều ở các tỉnh Tây Nguyên, Nghệ An, Hòa Bình, Sơn La… của nước ta. Chanh dây cung cấp nhiều dưỡng chất, vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể con người, được sử dụng để làm nước uống giải khát hoặc làm nguyên liệu cho các món ăn và mỹ phẩm.

Tuy nhiên, cây chanh dây là một trong những loại cây bị tổn thương bởi sâu bệnh rất nhanh chóng. Sâu bệnh có thể gây ra các hư hại về rễ, thân, lá, hoa và quả của cây, làm suy yếu, chết cây, giảm sản lượng và chất lượng sản phẩm.

Vì vậy, việc phun thuốc trừ sâu cho cây chanh dây là việc làm không thể bỏ qua trong quá trình chăm sóc cây, giúp bảo vệ vườn cây khỏi sâu bệnh và duy trì sự phát triển của cây chanh dây.

Các loại sâu bệnh thường gặp trên cây chanh dây

Cây chanh dây thường gặp phải những loại sâu bệnh sau đây:

Bệnh lở cổ rễ, thối rễ

Bệnh lở cổ rễ chanh dây là bệnh do một số loại nấm như Fusarium solani f.s. phasceli, Rhizoctonia solani Kuhn và Thielaviopsis,… gây ra. Khi cây bị nhiễm bệnh, cây không thể hút được nước và các chất dinh dưỡng, khiến cây suy yếu và kém phát triển, thậm chí bị chết.

Trong quá trình làm vườn, việc gây ra các vết thương cơ giới ở vùng cổ rễ cũng tạo điều kiện cho nấm bệnh tấn công và gây hại cho cây.

Sâu nhện trắng & nhện đỏ

Nhện trắng và nhện đỏ thường gây hại trên cây chanh dây vào mùa khô, sinh sản nhanh, kháng thuốc. 

Nhện tấn công cây chanh dây bằng cách hút dịch mô của lá khiến mặt trên của lá có màu vàng loang lổ. Khi mật độ dày, lá sẽ quăn lại, lá nhanh rụng, lá non trồi lên chậm. Khi gặp điều kiện thuận lợi, nhện sinh sản nhanh chóng khiến cho những đám lá lớn chuyển sang màu vàng, khô, cháy xém, rụng. Hoa bị héo không kết trái, trái non bị hại sẽ có đốm vàng, có thể rụng, gây tổn hại rất lớn về kinh tế cho nhà vườn.

Bệnh phấn trắng

Do 6 loại virus gây bệnh. Bệnh gây hại trên ngọn khiến cho ngọn bị quăn, chùn ngọn; trên lá, lá non bị khảm vàng, lá già nhăn nheo, phồng rộp; trên quả, quả phát triển kém, vỏ quá hóa bần, biến dạng, vỏ chuyển từ màu xanh sang trắng.

Bệnh đốm nâu

Bệnh đốm nâu trên cây chanh dây do nấm Alternaria alternata; Alternaria passiflorae gây ra. Xuất hiện vào mùa mưa. Dấu hiệu bệnh trên lá là sự xuất hiện của các đốm màu nâu đỏ, xung quanh vết bệnh có màu nâu sậm, có vòng đồng tâm. Bệnh nặng khiến lá bị rách, rụng lá. Trên quả xuất hiện các đốm tròn có màu nâu đỏ, vết bệnh lõm xuống, bệnh nặng khiến quả bị hỏng và rụng.

Bệnh thối thân, thối quả

Bệnh do nấm Phytophthora nicotianae gây ra, thường xuất hiện ở quả, thân cây và cả lá. Bệnh xuất hiện trên chanh dây, sau đó phát triển rất nhanh và lan xuống cả cành, cả dây và quả chanh dây.

Ngoài ra, còn nhiều loại sâu bệnh khác có thể xuất hiện trên cây chanh dây như:

  • Bệnh xoăn lá do virus trên cây chanh dây.
  • Bệnh đốm dầu do vi khuẩn trên cây chanh dây.
  • Bệnh héo rũ vi khuẩn trên chanh dây.

Dịch vụ phun thuốc trừ sâu cho cây chanh dây bằng drone

Phun thuốc trừ sâu cho cây chanh dây là việc làm rất quan trọng của nhà vườn. Hiện nay dịch vụ phun thuốc cho cây chanh dây bằng máy bay không người lái được bà con rất ưa chuộng.

Máy bay phun thuốc trừ sâu không người lái là thiết bị bay không người lái điều khiển từ xa, được trang bị những công nghệ tiên tiến giúp người nông dân không phải trực tiếp đeo bình thuốc ra đồng ruộng để phun. Thay vào đó, người vận hành máy bay chỉ cần ngồi một chỗ và điều khiển máy bay hoạt động phun thuốc cho cây trồng. Dịch vụ phun thuốc trừ sâu cho cây chanh dây mang lại rất nhiều lợi ích.

Trước hết, máy bay phun thuốc trừ sâu giúp ngăn ngừa sâu bệnh hại cây chanh dây. Nó giúp loại bỏ các loại côn trùng gây hại, giúp cây chanh dây sinh trưởng và phát triển khỏe mạnh, cải thiện năng suất và chất lượng sản phẩm. Máy bay phun thuốc có thể phun tới từng ngóc ngách của cây, giúp sâu bệnh hại bị tiêu diệt triệt để.

Bên cạnh đó, phun thuốc trừ sâu cũng giúp giảm sự lây lan của các bệnh trên cây chanh dây. Nhiều loại bệnh cây chanh dây có thể lây lan nhanh chóng trong quần thể cây, nếu không phun kịp thời có thể khiến cho sâu bệnh lây lan và gây thiệt hại nặng. Tuy nhiên, máy bay phun thuốc trừ sâu có tốc độ phun cực kỳ nhanh chóng, có thể phun hàng chục hecta mỗi giờ, tốc độ phun nhanh giúp chặn sự lây lan của sâu bệnh và giúp tránh khỏi các tổn thương toàn bộ mùa vụ.

Phun thuốc trừ sâu bằng máy bay còn giúp tiết kiệm chi phí nhân công, tiết kiệm 90% nước và 30% thuốc.

Dịch vụ phun thuốc trừ sâu bằng máy bay không người lái cũng giúp bảo vệ môi trường và sức khỏe con người. Việc sử dụng các loại thuốc trừ sâu bừa bãi có thể gây ra tổn thương lớn cho môi trường và con người, tuy nhiên, dịch vụ phun thuốc trừ sâu cho cây chanh dây chuyên nghiệp sẽ đảm bảo rằng các sản phẩm được sử dụng an toàn và không gây hại cho môi trường và con người.

Hiện nay AgriDrone Việt Nam là đơn vị đối tác uy tín cung cấp giải pháp drone phun thuốc trừ sâu cho chanh dây với các dòng máy bay phun thuốc hiện đại nhất hiện nay như: DJI Agras T30, DJI Agras T20P, DJI Agras T40, DJI Agras T50, DJI Agras T25. Hệ thống trạm phun của AgriDrone đã có mặt trải dài khắp các tỉnh ở nước ta, đáp ứng nhu cầu sử dụng dịch vụ của bà con.

Tóm lại, phun thuốc trừ sâu cho cây chanh dây là một trong những công việc quan trọng nhất đối với người trồng cây chanh dây. Hãy sử dụng dịch vụ phun thuốc trừ sâu chanh dây chuyên nghiệp để đảm bảo sự hiệu quả, sự an toàn cho bạn, môi trường, cũng như sức khỏe con người.

NHẬN TƯ VẤN Dịch vụ phun thuốc cho chanh dây hiệu quả & tiết kiệm