Dụng cụ nông nghiệp thông minh hiệu quả cao


Có nhiều dụng cụ nông nghiệp thông minh khác nhau được sử dụng trong canh tác giúp cải thiện hiệu quả công việc và giúp nông dân tối đa hóa năng suất cây trồng.

Những năm gần đây, cách mạng công nghiệp 4.0 đã mang đến những làn gió mới, xu hướng thay thế máy móc đang bùng nổ. Máy móc, thiết bị nông nghiệp là công cụ không thể thiếu để nâng cao hiệu quả sản xuất nông nghiệp, sử dụng hiệu quả các nguồn lực, thúc đẩy phát triển nông nghiệp bền vững, đồng thời có ý nghĩa rất quan trọng đối với việc đảm bảo an ninh lương thực quốc gia, thúc đẩy sản xuất nông nghiệp phát triển, thay đổi cách thức tăng thu nhập của nông dân và thúc đẩy phát triển nông thôn.

Với sự phát triển của công nghệ 4.0, nhiều dụng cụ nông nghiệp thông minh ra đời và được ứng dụng trong các công việc của người nông dân. Sau đây là một số dụng cụ nông nghiệp thông minh nổi tiếng:

Máy kéo thông minh

Trong thời đại cách mạng nông nghiệp 4.0, máy kéo không biến mất khỏi nông nghiệp. 

Trên thực tế, giờ đây chúng có thể được sử dụng hiệu quả hơn bao giờ hết, đặc biệt là với các máy kéo được kết nối có thể lập kế hoạch các tuyến đường tối ưu để canh tác các cánh đồng nhằm tránh trùng lặp và xói mòn đất có thể xảy ra. Mức tiêu thụ nhiên liệu và khả năng phát thải khí quyển cũng giảm nhờ cách làm này.

Cảm biến trong đất

Công nghệ 4.0 còn được triển khai dưới lòng đất. Một ví dụ là công ty khởi nghiệp Brioagro của Tây Ban Nha, đã cài đặt các cảm biến trong đất để cung cấp thông tin theo thời gian thực. Bằng cách này, nông dân có thể nhận được nhiều dữ liệu khác nhau về mức nước và ánh sáng cũng như chất dinh dưỡng của cây trồng thông qua điện thoại di động của họ.

Ngoài ra, các trang trại sử dụng cảm biến trong đất có thể giảm lượng nước tiêu thụ, đồng thời sử dụng phân bón và năng lượng hiệu quả hơn mà không ảnh hưởng đến năng suất cây trồng trên mặt đất của họ.

Vi mạch chăn nuôi

Việc theo dõi vật nuôi trong trang trại không hề dễ dàng. Nhiều con vật trong số này được gắn chip, nhưng trên thực tế, những con chip này theo truyền thống chỉ được sử dụng để nhận dạng động vật mà không cung cấp bất kỳ công dụng kỹ thuật bổ sung nào.

Tuy nhiên, ngày nay, công nghệ internet vạn vật (IoT) cho phép chúng ta tiến thêm một bước. Một ví dụ điển hình là Grupo Caro, một công ty Tây Ban Nha. Công ty này theo dõi các hoạt động hàng ngày của từng con vật thông qua một con chip riêng cung cấp thông tin về tình trạng chung, lượng thức ăn, độ ẩm cơ thể, vị trí, sức sống, sức khỏe của chúng, v.v. Bằng cách này, nó giúp xác định vật nuôi bị bệnh để có thể tách chúng khỏi đàn, ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh. Chi phí lao động cũng giảm vì người nông dân biết động vật ở đâu.

Máy cắt cỏ

Máy cắt cỏ là một dụng cụ nông nghiệp thông minh rất hữu ích đối với nông dân. Máy cắt cỏ có nhiều dạng bao gồm:

  • Máy cắt cỏ chạy bằng xăng: loại này được sử dụng rộng rãi nhất trên thị trường hiện nay bởi tính tiện dụng và động cơ hoạt động mạnh mẽ, thích hợp cho việc làm cỏ cho nương rẫy phát hoang, cỏ ruộng, cỏ vườn, cỏ công viên.
  • Máy cắt cỏ chạy bằng điện: thường được sử dụng để cắt cỏ trong khuôn viên của gia đình hay các công viên nơi có nguồn điện ở gần. Dụng cụ này có thiết kế nhỏ gọn, hoạt động nhẹ nhàng, ít tốn nhiên liệu.

Máy khoan đất

Máy khoan đất là dụng cụ được dùng để đào hố, khoan lỗ phục vụ cho việc trồng cây, qua đó giúp công việc trồng cây của người nông dân được thực hiện một cách dễ dàng và nhanh chóng hơn. Đây là một trong những máy móc hiện đại trong nông nghiệp được nhiều nơi sử dụng.

Máy nhổ cỏ đứng

Máy nhổ cỏ đứng là một dụng cụ nông nghiệp thông minh rất hữu ích. Với máy nhổ cỏ đứng, người nông dân không cần phải cúi xuống vất vả nhổ cỏ nữa mà chỉ việc đứng dùng lực nhẹ nhàng là cỏ sẽ biến mất hoàn toàn

Thiết bị này có nhiều ưu điểm như:

  • Dễ dàng sử dụng
  • Dọn cỏ một cách sạch sẽ
  • Giúp người nông dân đỡ vất vả khi nhổ cỏ
  • Thiết kế nhỏ gọn, dễ cất gọn và vận chuyển.

Máy bay nông nghiệp không người lái

Máy bay không người lái chắc chắn là ứng dụng hấp dẫn nhất trong nông nghiệp. Máy bay không người lái giúp ích rất nhiều trong các công việc của người nông dân.

Với sự phát triển của công nghệ, máy bay không người lái có khả năng thực hiện nhiều nhiệm vụ ngày càng đa dạng, như gieo hạt giống, phun thuốc trừ sâu, bón phân, giám sát trang trại, theo dõi sức khỏe cây trồng, đo đạc bản đồ và nhiều ứng dụng khác (thu thập dữ liệu về nhiệt độ không khí, nước, độ ẩm, v.v.).

Chỉ với một nút bấm điều khiển từ xa, người nông dân ngày nay không phải trực tiếp lội xuống đồng ruộng, máy bay nông nghiệp không người lái sẽ vận hành tự động để thực hiện nhiệm vụ đã được lập trình sẵn.

Sử dụng máy bay không người lái giúp người nông dân: tiết kiệm thời gian và chi phí; tăng năng suất và chất lượng nông sản; giải phóng sức lao động, an toàn cho sức khỏe; giảm ô nhiễm môi trường.

AgriDrone Việt Nam là một doanh nghiệp uy tín cung cấp giải pháp máy bay nông nghiệp không người lái tại Việt Nam với các dòng máy bay hiện đại luôn được cập nhật gồm: DJI Agras T30, DJI Agras T20P, DJI Agras T40, DJI Agras T50, DJI Agras 25.

AgriDrone Việt Nam luôn sát cánh cùng nhà nông nâng tầm nền nông nghiệp của Việt Nam trong bối cảnh hội nhập, nâng cao đời sống của người dân.

NHẬN TƯ VẤN Dụng cụ nông nghiệp thông minh hiệu quả cao