Máy bay phun thuốc cho cây cà phê


Vừa tiết kiệm thời gian, vừa tiết kiệm chi phí, tiết kiệm nước và thuốc, tăng năng suất và sản lượng thu hoạch… là những lợi ích khi ứng dụng máy bay phun thuốc cho cây cà phê.

Cà phê là loại cây quen thuộc và trồng rộng rãi ở một số tỉnh nước ta, những khu vực có địa hình đồi núi cao như Đắk Lắk, Lâm Đồng, đây là loài cây có giá trị kinh tế cao, mang lại thu nhập cao cho người nông dân. Tuy nhiên cây cà phê cũng đòi hỏi kỹ thuật chăm sóc và phòng trừ sâu bệnh cẩn thận để đảm bảo năng suất cũng như chất lượng nông sản khi thu hoạch.

Cây cà phê trước nguy cơ sâu bệnh tấn công

Theo các chuyên gia, thời gian từ cuối mùa khô đến đầu mùa mưa là giai đoạn cây cà phê phân hóa mầm hoa, hình thành hoa, đậu quả, quả non phát triển, đây là giai đoạn ảnh hưởng quan trọng đến năng suất và chất lượng của cây.

Trong giai đoạn này cây thường xuất hiện rệp vẩy xanh và rệp vẩy nâu. Rệp chích hút nhựa trên những bộ phận non của cây như: cành, lá, quả non làm cho cây bị suy yếu. Không những thế, rệp phát triển sẽ đi kèm theo sự xuất hiện của kiến và bệnh muội đen bao phủ lên bề mặt lá khiến cho cây quang hợp kém và yếu hoặc chết đi.

Để phòng ngừa rệp hiệu quả, bà con cần thường xuyên kiểm tra vườn cà phê, làm sạch cỏ, cắt bỏ cành mọc sát đất, phun thuốc diệt trừ kịp thời để tránh rệp lây lan.

Ngoài ra, bệnh mọt đục cành cũng là một trong những sâu bệnh hại cây cà phê thường gặp vào mùa khô. Con trưởng thành đục phá bên dưới cành tơ hay bên hông chồi vượt làm cành héo khô, chết.

Những khó khăn khi phun thuốc phòng trừ sâu bệnh cho cây cà phê

Cây cà phê có đặc điểm là khi phát triển nhiều cành lá xum xuê rậm rạp, cây cao, các vườn cà phê chủ yếu nằm ở những vùng đồi núi dốc sẽ gây khó khăn cho người nông dân khi tiến hành phun thuốc nếu thực hiện bằng phương pháp thủ công. Bên cạnh đó, các vườn cà phê với diện tích lớn nếu phun thuốc bằng phương pháp thủ công sẽ rất tốn thời gian, tốn nhân công lao động. Chính vì vậy, thay vì thực hiện bằng phương pháp thủ công thì người dân nên tìm đến giải pháp ứng dụng công nghệ thông minh giúp tối ưu hiệu quả công việc.

Giải pháp phun thuốc trừ sâu bằng máy bay cho cây cà phê

Nhận thấy những khó khăn của người nông dân trồng cà phê trong việc phun thuốc phòng trừ sâu bệnh, Công ty AgriDrone Việt Nam mang đến giải pháp máy bay không người lái DJI Agras T30 phun thuốc trừ sâu cho cây cà phê, hỗ trợ đắc lực cho người nông dân.

Máy bay phun thuốc DJI Agras T30 phun thuốc cho cây cà phê là thiết bị bay không người lái điều khiển từ xa, mang được 30 lít thuốc bảo vệ thực vật trong một lần cất cánh. Độ rộng của vòi phun khoảng 9m. Pin sạc tầm 7-10 phút. Phương pháp này sẽ giúp tiết kiệm khoảng 30% lượng thuốc bảo vệ thực vật, 90 – 95% lượng nước sử dụng, 15 – 20 lít thuốc có thể phun trên diện tích 1ha.

Đối với những khu vực có địa hình phức tạp, độ dốc cao, sử dụng máy bay phun thuốc DJI Agras T30, sau khi thiết lập thông số cho DJI T30, lập lộ trình bay, phi công chỉ cần đứng tại chỗ và T30 có thể vận hành hoàn toàn tự động.

Với công nghệ phun sương, thuốc được phun ra dưới dạng sương mù có kích thước hạt thuốc siêu nhỏ, dễ dàng bám vào lá cây, không bị trôi xuống đất, do đó vừa tăng hiệu quả phòng trừ sâu bệnh, vừa tránh lãng phí thuốc.

Với thiết kế thông minh và tính năng vượt trội cùng với hệ thống điều khiển dễ thao tác, máy bay phun thuốc cho cây cà phê có thể hoạt động tốt ở mọi địa hình từ bằng phẳng tới địa hình đồi núi, hoàn toàn có thể ứng dụng được hầu hết các loại cây trồng từ cao đến thấp, từ khép tán đến trồng rải rác.

Với nền tảng đám mây nông nghiệp thông minh, sử dụng máy bay nông nghiệp DJI Agras T30 giúp bà con có thể giám sát vườn cà phê hiệu quả, phát hiện sâu bệnh sớm để phòng trừ kịp thời, ngăn chặn dịch hại lây lan.

Với máy bay phun thuốc, người nông dân sẽ không phải vất vả đèo bình phun thuốc, bảo vệ sức khỏe do không phải tiếp xúc với hóa chất độc hại.

Triển khai rộng rãi mô hình ứng dụng máy bay phun thuốc cho cây cà phê

Sử dụng máy bay phun thuốc cho cây cà phê mang lại nhiều lợi ích thiết thực như: tiết kiệm nhân công, tiết kiệm thời gian, tiết kiệm chi phí, tăng năng suất và chất lượng nông sản khi thu hoạch, bảo vệ sức khỏe con người… Với những lợi ích thiết thực như trên, việc mở rộng mô hình ứng dụng máy bay phun thuốc cho cây trồng là xu hướng tất yếu.

Công ty AgriDrone Việt Nam là đơn vị tiên phong trong ứng dụng công nghệ 4.0 vào sản xuất nông nghiệp. Nhằm đáp ứng nhu cầu của bà con, Công ty AgriDrone Việt Nam đã thành lập các trạm phun tại nhiều địa phương trên toàn quốc, giúp bà con nhanh chóng dập dịch hại kịp thời, bảo vệ mùa màng.

Để được trải nghiệm giải pháp máy bay phun thuốc cho cây cà phê, bà con vui lòng liên hệ Công ty AgriDrone Việt Nam để được tư vấn cụ thể.

NHẬN TƯ VẤN Máy bay phun thuốc cho cây cà phê