Máy bay phun thuốc Quảng Nam


Nhằm hỗ trợ bà con Quảng Nam trong công tác bảo vệ mùa màng, Công ty AgriDrone Việt Nam liên hệ với cơ quan chức năng địa phương để giới thiệu công nghệ máy bay phun thuốc trừ sâu không người lái đến với bà con nông dân địa phương.

Nông nghiệp là lĩnh vực kinh tế có vai trò quan trọng tại Quảng Nam. Theo thống kê tỉnh Quảng Nam có khoảng 113.000 ha sản xuất nông nghiệp, trong đó có hơn 41.000 ha đất chuyên sản xuất lúa nước (chưa kể hơn 5.000 ha đất lúa rẫy và lúa gieo không có nước tưới), trong đó đã bố trí luân canh lúa – màu gần 3.000 ha (chủ yếu vùng mặn, hạn). Trong những năm qua tỉnh thường xuyên khuyến cáo nông dân chuyển đổi những diện tích trồng lúa khó khăn về nước tưới sang trồng cây trên cạn khác có giá trị kinh tế cao như ngô, lạc, đậu xanh, mè và các loại cây rau màu khác.

Để đảm bảo năng suất và chất lượng nông sản, một trong những khâu quan trọng trong quá trình chăm sóc cây trồng đó là phun thuốc bảo vệ thực vật.

Thực trạng phun thuốc trừ sâu tại Quảng Nam

Thực trạng của hoạt động phun thuốc bảo vệ thực vật của nông dân Quảng Nam hiện nay còn tồn tại nhiều hạn chế như:

  • Phương pháp phun thuốc thủ công lạc hậu, kém hiệu quả, hại sức khỏe đối với người phun.
  • Hiệu quả dập dịch hại chưa cao, nhất là những thời điểm sâu bệnh bùng phát mạnh.
  • Thiếu nhân công lao động do những người trẻ tuổi hiện nay không còn mặn mà với công việc đồng áng mà có xu hướng đi làm việc trên thành phố, tại các nhà máy, khu công nghiệp…
  • Phương pháp phun thuốc thủ công tốn thời gian, chi phí, tốn nước.
  • Dễ gây thất thoát lúa, giảm năng suất do tình trạng dẫm đạp trong quá trình phun.

Với sự phát triển của khoa học công nghệ hiện nay, việc thay đổi tập quán canh tác cũ sang ứng dụng công nghệ mới là điều cần thiết để tăng năng suất và chất lượng nông sản, tối ưu hóa chi phí, giải phóng sức lao động cho con người.

Ứng dụng máy bay phun thuốc tại Quảng Nam

Nắm được thực trạng của hoạt động phun thuốc bảo vệ thực vật tại Quảng Nam, Công ty AgriDrone Việt Nam liên hệ với cơ quan chức năng địa phương để giới thiệu công nghệ máy bay phun thuốc trừ sâu không người lái đến với bà con nông dân địa phương.

May-bay-nong-nghiep-DJI-Agras-T30-phun-thuoc-sa-lua-bon-phan
Máy bay nông nghiệp DJI Agras T30 phun thuốc, sạ lúa, bón phân

Theo đại diện của Công ty AgriDrone Việt Nam, máy bay không người lái mà công ty giới thiệu đó là máy bay phun thuốc DJI Agras T30 hiện đại nhất hiện nay. Đây là thiết bị bay không người lái, hoạt động bằng pin, người điều khiển chỉ cần ngồi một chỗ và điều khiển máy bay cất cánh và phun thuốc cho cánh đồng.

Máy bay phun thuốc DJI Agras T30 được trang bị bình phun 30 kg, phạm vi phun tối đa được tăng lên 9 mét, hiệu suất phun khi triển khai thực tế đạt 16 ha/giờ. Thay vì phải mất vài tiếng đồng hồ để phun thuốc bằng phương pháp thủ công, thì giờ đây với máy bay phun thuốc DJI Agras T30, chỉ cần 8 – 10 phút là có thể hoàn thành công việc trên diện tích 1ha. Điều này giúp bà con giải quyết triệt để tình trạng thiếu nhân công lao động.

Công nghệ phun sương của máy bay giúp thuốc được phun ra dưới dạng sương mù, dễ dàng bám vào lá cây, tăng hiệu quả phòng trừ sâu bệnh, tiết kiệm tới 30% thuốc và tiết kiệm 90% lượng nước để pha thuốc.

Công nghệ phân nhánh đến mục tiêu giúp máy bay có thể dễ dàng phun cho các loại cây ăn quả có tán lá dày.

Ngoài tính năng phun thuốc, máy bay này còn được trang bị hệ thống rải mới với công suất lớn 30 kg, tốc độ rải cao tới 40-50 kg/phút, chiều rộng rải lên đến 7 mét, được sử dụng để bón phân, gieo hạt giống.

Theo chia sẻ của ông Phúc, một hộ nông dân tại Quảng Nam, gia đình ông trồng 30 sào lúa, mỗi lần phun thuốc phải tốn thời gian rất lâu, nhân công nhiều. Máy bay phun thuốc điều khiển từ xa này chỉ mất thời gian ngắn mà đã phun được nhiều ruộng lúa, tiết kiệm được thời gian, công sức. Một điều nữa mà ông ấn tượng đó là thiết bị này phun thuốc đều và mịn mà không cần đến sức người. Nông dân không phải lội đồng, giẫm lên lúa, hít phải mùi thuốc trừ sâu nồng nặc như lâu nay.

Lợi ích khi triển khai mô hình ứng dụng máy bay phun thuốc tại Quảng Nam

Những lợi ích khi triển khai mô hình ứng dụng máy bay phun thuốc Quảng Nam có thể kể đến như:

  • Tiết kiệm nhân công, tiết kiệm chi phí
  • Tăng hiệu suất làm việc
  • Tăng năng suất và chất lượng nông sản
  • Tiết kiệm 30% thuốc, 90% nước.
  • Bảo vệ sức khỏe của nông dân do không phải tiếp xúc với hóa chất độc hại.
  • Giảm tình trạng tồn dư hóa chất trên nông sản khi thu hoạch.
  • Bảo vệ môi trường và nguồn nước xung quanh.
  • Vận hành dễ dàng, hiệu quả dập dịch hại cao.

Mở rộng mô hình ứng dụng máy bay phun thuốc tại Quảng Nam

Đại diện của Công ty AgriDrone Việt Nam chia sẻ, ứng dụng máy bay phun thuốc không người lái tại Quảng Nam là hướng đi phù hợp với xu thế hiện nay. Đây là một xu hướng canh tác nông nghiệp hiện đại, tiết kiệm chi phí, thời gian, công sức, giảm độc hại ô nhiễm môi trường.

Theo ông, thiết bị này góp phần hạn chế việc sử dụng thuốc bảo vệ thực vật tràn lan, đồng thời giải quyết được vấn đề thiếu lao động ở nông thôn.

Theo AgriDrone Việt Nam, ngoài Quảng Nam, trong năm 2021 công ty cũng tổ chức trình diễn máy bay phun thuốc tại An Giang, Đồng Tháp, Đồng Nai, Quảng Bình và nhiều địa phương khác, qua đó giới thiệu dịch vụ chất lượng cao trong quản lý và chăm sóc mùa vụ cho bà con nông dân.

Hiện nay Công ty AgriDrone Việt Nam đã thành lập nhiều trạm phun trên toàn quốc, đáp ứng nhu cầu sử dụng dịch vụ phun thuốc trừ sâu 24/7 của bà con.

Để được trải nghiệm dịch vụ máy bay phun thuốc tại Quảng Nam, bà con vui lòng liên hệ Công ty AgriDrone Việt Nam để được tư vấn cụ thể.

NHẬN TƯ VẤN Máy bay phun thuốc Quảng Nam