Rải phân bằng máy bay không người lái giúp nâng cao hiệu quả công việc


Có những giải pháp nào để giải quyết tình trạng thiếu lao động nông nghiệp và làm thế nào để nâng cao thu nhập của nghề nông. Cùng AgriDrone tìm hiểu về ứng dụng rải phân bằng máy bay không người lái qua bài viết dưới đây.

May-bay-rai-hat-bon-phan-DJI-Agras-T20
Máy bay rải hạt, bón phân DJI Agras T20

Hoạt động vượt trội và hiệu quả rải đồng đều

Rải phân bằng máy bay không người lái có đặc điểm nổi bật là vận hành dễ dàng, mật độ bón phân đồng đều, phạm vi hoạt động lớn, hiệu quả cao, hiệu suất ổn định và sử dụng đáng tin cậy.

Hiệu quả hoạt động do máy bay rải phân bón đem lại cao hơn rất nhiều lần so với máy móc và phương pháp rải truyền thống, giúp giảm số lượng lớn lao động, lượng phân bón sử dụng ít hơn, giảm chi phí sản xuất lúa, khoảng cách các hạt phân được phủ xuống ruộng đồng đều và chính xác. Hiệu suất cao, tốc độ và hiệu quả đều rất đáng kinh ngạc.

Rai-phan-bang-may-bay-nong-nghiep-DJI-Agras-MG-1P
Rải phân bằng máy bay nông nghiệp DJI Agras MG-1P

Một chiếc máy bay không người lái như DJI Agras MG-1P chở 13kg thuốc trừ sâu, bay khoảng mười phút, nếu tốc độ không đổi, nó có thể rải 1,5 ha ruộng, rải 30 ha trong một ngày không thành vấn đề. Hay như khi rải phân bằng máy bay nông nghiệp DJI Agras T20, hệ thống rải có dung tích lớn 20L, rải trong phạm vi 7m và tốc độ dòng chảy 15kg/phút. Gấp 70 lần sức lao động thủ công.

Tìm hiểu thêm về máy bay rải phân bón DJI Agras T30: Hệ thống rải của DJI Agras T30.

Trước khi cất cánh, tính toán diện tích phun, lập bản đồ và thiết lập thông số thông qua tay cầm điều khiển. Sau đó, nó sẽ bay với độ cao từ 2 – 3 mét trên mặt đất và rải phân bón theo định lượng. Dùng lực để đẩy các hạt giống với tốc độ phù hợp giúp rải đều trên đất.

Tiết kiệm thời gian, công sức và nâng cao hiệu quả công việc 

May-bay-bon-phan-rai-hat-DJI-Agras-T30
Máy bay bón phân, rải hạt DJI Agras T30

Công việc được thực hiện một cách chính xác hơn đồng thời giảm gánh nặng lao động, cải thiện khả năng làm việc và giảm chi phí sản xuất. Ngay cả ở những địa hình ghồ ghề và phức tạp như vùng miền núi hay đồi chè, việc sử dụng máy móc phun phân rất khó khăn, phải sử dụng nhân công để bón từng lớp từng hàng, tốn nhiều chi phí sản xuất thì việc rải phân bón bằng máy bay lại dễ dàng và nhanh chóng hơn, góp phần tiết kiệm nhân công rất nhiều.

Ngoài ra, cũng như với việc phun thuốc trừ sâu, những tiến bộ trong công nghệ sử dụng cảm biến đã giúp cho việc rải hạt, bón phân có hiệu quả với lượng hạt giống và phân bón tối thiểu cần thiết, dự kiến sẽ cải thiện năng suất và chất lượng cây trồng.

Máy bay nông nghiệp DJI Agras T30, kết hợp với Máy bay không người lái đa quang phổ P4 Multispectral, đánh giá sự phát triển của cây trồng, tạo bản đồ và bón khu vực cần thiết. Giúp bón phân với lượng chính xác, giúp tăng thêm năng suất, giảm lãng phí phân bón và giảm chi phí sản xuất nông nghiệp.

Máy bay nông nghiệp 3 trong 1: Phun thuốc, gieo hạt, rải phân bón

Ngoài chức năng rải phân bón, máy bay không người lái còn tích hợp thêm các chức năng như phun thuốc hay rải hạt cho cánh đồng giúp bà con nông dân phun thuốc, gieo sạ, bón phân một cách dễ dàng hơn.

Trong những năm gần đây, sự xuất hiện của máy bay không người lái bảo vệ thực vật như một công cụ mới không chỉ giúp phun thuốc dễ dàng hơn mà những ứng dụng khác của nó như rải phân bón hay gieo hạt giúp nâng cao hiệu quả công việc, cải thiện đáng kể năng suất cây trồng, đồng thời thúc đẩy sự phát triển cơ giới hóa nông nghiệp ở Việt Nam.

Việc triển khai canh tác lúa bằng công nghệ 4.0 sử dụng thiết bị bay không người lái vào phục vụ sản xuất nông nghiệp là một bước chuyển đổi quan trọng trong đẩy mạnh số hóa thúc đẩy sản xuất nông nghiệp. AgriDrone Việt Nam đồng hành cùng bà con nông dân phát triển sản xuất.

Quý khách cần tư vấn thêm về giải pháp hoặc trải nghiệm sản phẩm, xin vui lòng liên hệ với AgriDrone Việt Nam:

NHẬN TƯ VẤN Rải phân bằng máy bay không người lái giúp nâng cao hiệu quả công việc